Chưa xây dựng Dự án Trung tâm Thể dục - Thể thao Phan Đình Phùng năm 2019

Cụ thể, ông Đạt cho biết hiện dự án chưa thể xây dựng trong năm 2019, hiện Phát Đạt đang đợi ý kiến của cơ quan quản lý Nhà nước để thực hiện xây dựng dự án này.

Được biết, Dự án Trung tâm Thể dục - Thể thao (TDTT) Phan Đình Phùng mới (quận 3, TP.HCM) được hình thành năm 2010, có tổng mức đầu tư ban đầu là 988 tỷ đồng, được xây dựng theo hình thức hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT), sau hai lần đội vốn lên tới 1.953 tỷ đồng, dự kiến khởi công vào quý I/2018 và hoàn thành việc xây dựng trong vòng 24 tháng.

Nhưng vào đầu năm 2018, Phát Đạt - chủ đầu tư dự án có văn bản gửi UBND TP.HCM xin thêm quỹ đất 3 ha tại Trường đua Phú Thọ để có đủ vốn phát triển dự án, vì trước đó, UBND TP.HCM chấp nhận cho chủ đầu tư này xây dựng xong dự án sẽ trả hai lô đất là khu đất số 257 - đường Trần Hưng Đạo và khu đất tại số 3 - 3bis đường Phan Văn Đạt, quận 1. 

Vào tháng 7/2018, UBND TP.HCM có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ giao thêm 3 ha đất tại trường đua Phú Thọ (quận 11, TP.HCM) để thanh toán cho Công ty Phát Đạt. Tới đầu năm 2019 Thủ tướng Chính phủ chấp thuận yêu cầu này của TP.HCM. 

Theo thiết kế được thông qua, Trung tâm TDTT Phan Đình Phùng sẽ bao gồm 2 khối: cụm nhà thi đấu chính và khu vực nhà tập luyện đa năng. Ngoài 2-3 tầng hầm để xe cùng với khối văn phòng, điểm nhấn của cụm nhà thi đấu chính là sân thi đấu với khán đài có sức chứa 4.000 chỗ, mặt sàn đấu có chu vi 40 x 60 m, bảo đảm tiêu chuẩn tổ chức tất cả các môn thể thao trong nhà, kể cả môn cần nhiều mặt bằng nhất cùng lúc là thể dục dụng cụ. Đi kèm là đầy đủ các phòng chức năng dành cho Ban Tổ chức giải, trọng tài, vận động viên, báo chí, kỹ thuật...

Các tin liên quan